Hotline: 0902 810 638
Email: sales6.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc

Tin Nóng Mới Nhất: Bệnh Nhân Covid 19 Số 91 Phi Công Người Anh Đã Được Các Bác Sĩ Việt Nam Cứu Sống

* Bệnh nhân Covid-19  số 91, ca bệnh Covid-19 nguy hiểm nhất từ trước đến nay, bệnh nhân nguy kịch, bước một chân vào cõi chết nếu không có ECMO hỗ trợ kịp thời .*

 

*Diễn Biến*

 

Sáng ngày 6.4, Sở Y tế TP.HCM cho biết TP.HCM đã có 53 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 22 ca xuất viện. Có 18 ca Covid-19 liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại quán bar Buddha gồm 13 người từng đi bar Buddha vào ngày 14.3 và 5 người tiếp xúc gần (F1) với 13 người kể trên.

 

Cũng theo  Sở Y tế TP.HCM, ca Covid 19 số 91 một phi công người Anh, đang sốt cao, suy hô hấp, đang hỗ trợ thở máy, X-quang phổi còn hình ảnh tổn thương. Hiện ca Covid-19 số 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Các bệnh nhân Covid-19 còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

 

Ngoài ra, hiện TP.HCM có 6.266 ca tiếp xúc với các ca bệnh Covid 19 mới đến ngày 5.4 đang được theo dõi; 2 ca nghi ngờ đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm.

 

bar-budha

Ảnh: Bar Budha Nơi Bệnh Nhân Covid 19 Số 91

 

* Tình hình di chuyển của bệnh nhân Covid-19 Phi Công người Anh *

 

Bệnh nhân Covid-19 số 91 (nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, tạm trú quận 2) phi công hãng hàng không Vietnam Airlines, được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 20.3.

 

Theo đó, ngày 8.3, bệnh nhân là hành khách từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K.

 

Các thông tin lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội sau đó, hiện bệnh nhân chưa nhớ rõ.

 

Đến ngày 16.3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP.HCM đi Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - TP.HCM trong cùng ngày.

 

Từ ngày 13 đến 18.3 bệnh nhân Covid-19 lưu trú tại TP.HCM và có tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.

 

Ngày 17.3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều 18.3, bệnh nhân tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

 

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 của bệnh nhân 91 vào khuya ngày 18.3. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur TP.HCM cũng dương tính với Covid-19 vào ngày 20.3.

 

nhan-vien-y-te-chua-tri-covid-19

Ảnh: Tập Thể Y Bác Sĩ Đang Xem Xét Hồ Sơ Bệnh Nhân

 

 

* Tình trạng bệnh của bệnh nhân Covid 19 Phi Công người Anh bắt đầu chuyển biến xấu dần *

 

Khi vào viện, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, đi lại khỏe mạnh, không chịu ăn thức ăn Việt. Bệnh viện phải liên hệ nơi công tác của anh này - hãng hàng không Vietnam Airlines - hỗ trợ đặt thức ăn riêng. Vài ngày sau bệnh nhân suy hô hấp tăng dần, hỗ trợ hô hấp thở oxy mũi. Từ ngày 25/3, anh phải chuyển sang thở oxy qua mặt nạ. Đến ngày 5/4 phải thở máy xâm lấn và từ 6/4 phải can thiệp ECMO ngay tại phòng cách ly áp lực âm.

 

* Thách thức lớn đối với các y bác sĩ trong việc chữa trị cho bệnh nhân người Anh. *

 

Bệnh nhân 91 được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh vào ngày 18/3 trong trạng thái sức khỏe bình thường. Ông là một trong những ca bệnh Covid-19 từng đến quán bar Budha (phường Thảo Điền, Quận 2) – “ổ dịch Covid-19” lớn nhất khu vực phía Nam.

 

Nhớ lại những ngày đầu khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa nhiễm D, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngay từ khi tiếp nhận bệnh nhân 91, các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã nhận định đây là một ca rất khó.

 

Bệnh nhân có tải lượng virus cao gấp nhiều lần các ca bệnh đang điều trị Covid-19 tại đây, nguy cơ lây nhiễm cho bệnh viện y tế là rất cao. Bệnh nhân dù còn trẻ tuổi (43 tuổi), cao 1m81, không có tiền sử bệnh nền nhưng lại mắc chứng béo phì (nặng 100 kg). “Bệnh nhân trẻ tuổi, không có bệnh nền nhưng béo phì là một nguy cơ của Covid-19, không thể chủ quan”, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong nhận định.

 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong nhớ lại những thách thức “cân não” ngay từ những tuần đầu tiên với những sự cố “không hề lường trước, thậm chí chưa từng có trong phác đồ”.

 

Khi can thiệp ECMO, bệnh nhân phải dùng thuốc kháng đông Heparin. Tuy nhiên bệnh nhân vừa bị rối loạn đông máu do Covid-19, đồng thời mắc thêm hội chứng HIT - giảm tiểu cầu do dị ứng với Heparin, nguy cơ chảy máu cao, đe dọa tính mạng nên các y, bác sĩ lại buộc phải dừng loại thuốc này.

 

benh-nhan-covid-19-duoc-bac-si-cham-soc

Ảnh: Bệnh Nhân Phi Công Đang Được Các Y Bác Sĩ Chăm Sóc

 

* Quá trình hành động của tập thể y bác sĩ *

 

“Tìm hiểu trên y văn thế giới thì có báo cáo về việc sử dụng thuốc kháng đông bằng tĩnh mạch, nhưng thuốc này chưa từng được sử dụng tại Việt Nam, chúng tôi phải báo cáo lên Bộ Y tế, làm thủ tục nhập thuốc về từ Đức. Phải mất mười ngày thuốc mới về tới nơi, câu hỏi đặt ra là trong mười ngày chờ đợi đó, bệnh nhân phải dùng thuốc gì? Không có thuốc kháng đông thì không thể chạy ECMO, mà không chạy ECMO bệnh nhân sẽ tử vong”, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong kể.

 

Bệnh Covid-19 quá mới, lại chưa có thuốc đặc hiệu, chưa có vaccine, các bác sĩ lại liên tục phải hội chẩn, mày mò nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu. “Cái khó ló cái khôn, cuối cùng chúng tôi quyết định cho bệnh nhân dùng tạm loại thuốc kháng đông bằng đường uống Xarelto. Thuốc này chưa từng có trong phác đồ, là thuốc điều trị và dự phòng huyết khối, ít ảnh hưởng rối loạn đông máu. Rất may là bệnh nhân lại đáp ứng được với thuốc này trong bảy ngày, đến ngày thứ tám bắt đầu có dấu hiệu không ổn. Ngày thứ chín dấu hiệu nhiều hơn thì đến ngày thứ mười có thuốc kháng đông tĩnh mạch về. Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm vì đã có thuốc”, bác sĩ Phong cho hay.

 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong kể, trong quá trình điều trị, có quá nhiều tình huống xảy ra liên tiếp trên cùng một bệnh nhân ở một khoảng thời gian ngắn khiến các y, bác sĩ không ít lần “đứng tim”.

 

“Tất cả những kỹ thuật hiện đại nhất, tối tân nhất của hồi sức cấp cứu đều được áp dụng cho bệnh nhân này chỉ với một mục đích duy nhất: Không để bệnh nhân Covid-19 tử vong”, ông nói.

 

Từ lúc chỉ còn khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động, bệnh nhân sẽ tử vong nếu rời ECMO, kỳ tích sau 10 ngày tiếp theo là sức khỏe bệnh nhân cải thiện dần với các dấu hiệu sinh tồn ổn định, 30% phổi được hồi phục. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành sứ mệnh khi điều trị bệnh nhân 91 không còn virus SARS-CoV-2.

 

bac-si-kiem-tra-suc-khoe-benh-nhan

Ảnh: Bác Sĩ Chăm Sóc Sức Khỏe Bệnh Nhân Covid 19 Số 91

 

* Tinh thần tương thân, tương ái từ người Việt Nam đối với Bệnh nhân Covid-19 Phi Công người Anh *

 

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam, khi có thông tin về việc ghép phổi cho bệnh nhân Covid-19 người Anh, đã có rất nhiều người dân đề nghị tình nguyện hiến tặng một phần phổi cho bệnh nhân Covid-19 này.

 

“Những người tình nguyện chia sẻ, họ mong muốn hiến tạng cứu bệnh nhân nặng, như một hành động đồng hành cùng nỗ lực của mọi người Việt khác ngăn chặn dịch bệnh và cũng là vì muốn giúp đỡ bệnh nhân trong khả năng của mình”, ông Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia cho biết.

 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 đánh giá, bệnh nhân 91 dù không có thân nhân đến nhận hay thăm nom, nhưng đã nhận được sự chăm sóc rất tích cực của các y, bác sĩ Việt Nam. Ngoài ra, chỉ trong một tuần, đã có 59 người tình nguyện đăng ký hiến phổi cho phi công này, trường hợp ít tuổi nhất là nam thanh niên 21 tuổi và người cao tuổi nhất đã 78 tuổi. “Điều đó đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

 

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, thời gian tới, hội đồng chuyên môn và các chuyên gia sẽ tiếp tục cùng hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này khi cần thiết. “Với tinh thần còn nước còn tát và sự tiến bộ của y học Việt Nam hiện nay, chúng ta nỗ lực hết sức có thể để điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid-19  này”, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê khẳng định.

 

Chiều 22/5, bệnh nhân 91 được chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh sang Bệnh viện Chợ Rẫy (phường 12, quận 5) để tiếp tục điều trị nội khoa, hồi sức, kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Đến chiều tối hôm nay (29/5), thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh cho biết, ekip tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân 91 tại Bệnh viện Chợ Rẫy vừa có buổi hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị Bộ Y tế với các đầu cầu.  

 

Theo kết luận hội chẩn của Tổ chuyên môn Bộ Y tế, sức khỏe bệnh nhân đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn. Cụ thể kết quả men gan giảm dần đều trong 3 ngày qua, xét nghiệm CRP (xét nghiệm định lượng Protein phản ứng C trong máu giúp đánh giá mức độ viêm và theo dõi đáp ứng điều trị của các bệnh lý nhiễm trùng) và PCT (xét nghiệm nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn huyết) giảm thêm.

 

Bệnh nhân có phản xạ tốt hơn, có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ bác sĩ, sức cơ tay chân cũng khá hơn, tình trạng cứng hàm cũng cải thiện, đã ngậm được kín miệng. Tuy nhiên, vẫn còn cứng khớp vai và khớp cổ chân tay nên bệnh nhân đang được tích cực tập vật lý trị liệu.

 

Ngoài ra, bệnh nhân có dấu hiệu suy mòn về dinh dưỡng nên các chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo sát bệnh nhân. 

 

bac-si-cham-soc-benh-nhan

Ảnh: Bệnh Nhân Người Anh Đang Nằm Trên Giường Bệnh

 

* Kết quả sau bao nhiêu sóng gió từ đội ngũ y bác sĩ Việt Nam trong chuỗi ngày gian nan chữa bệnh cho Bệnh Nhân Phi Công số 91 người Anh *

 

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, đến ngày 4-6, bệnh nhân đã có cải thiện thêm về sức khỏe: đã rút sonde tiểu và bệnh nhân đã tự tiểu, siêu âm sau rút ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể) không thấy huyết khối, tim tốt, tụy tốt, về tri giác bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn.

 

Đặc biệt phổi bệnh nhân đã phục hồi được 50% (thời điểm chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22-5, các bác sĩ đánh giá phổi bệnh nhân phục hồi được 20-30%, trước đó chỉ có 10% còn hoạt động).

 

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cho biết trước khi chuyển bệnh nhân đã xét nghiệm chỉ số CD4 (chỉ số đánh giá miễn dịch của cơ thể bệnh nhân) cho thấy tăng từ 240 lên 350 và đang có chiều hướng tăng dần.

 

Ông Lương Ngọc Khuê - phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia - đã cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã "hoàn thành sứ mệnh" chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trong mùa dịch này, đặc biệt trường hợp bệnh nhân 91.

 

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia cũng đã góp ý thêm về việc chỉ định thuốc, tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã đến thăm bệnh nhân Covid-19 số 91.

 

bac-si-chua-benh-cho-benh-nhan-covid-19

Ảnh: Bệnh Nhân Covid 19 Có Tiến Triển Tốt

 

* Tuy vậy, nhưng chúng ta vẫn tiếp tục cố gắng sau kết quả khả quan từ bệnh nhân Covid 19 số 91 Phi Công người Anh * 

 

Mặc dù tiến triển sức khỏe của bệnh nhân thuận lợi, nhưng để chuẩn bị đầy đủ các phương án, ngày 3-6 thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ chuẩn bị ghép phổi, Tổ chuyên môn kỹ thuật, Tổ chăm sóc sau ghép cho bệnh nhân Covid-19 số 91 phi công người Anh.

 

Đây là phương án can thiệp ngoại khoa song song với biện pháp nội khoa đang triển khai.

 

Theo đó, Ban chỉ đạo do GS-TS Nguyễn Trường Sơn - thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng ban, thành viên ban có GS-TS Trần Bình Giang - giám đốc Bệnh viện Việt Đức và Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Tổ chuẩn bị ghép phổi do GS-TS Nguyễn Gia Bình - chủ tịch Hội Gây mê hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam - làm tổ trưởng, thành viên có chuyên gia về ghép phổi Nguyễn Hữu Ước và giám đốc Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia Trịnh Hồng Sơn.

 

Ông Ước cũng sẽ chủ trì Tổ chuyên môn kỹ thuật và chăm sóc sau ghép.

 

Theo quyết định, Ban chỉ đạo và các Tổ sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến của bệnh nhân Covid-19  để hội chẩn, lập kế hoạch điều trị, chuẩn bị điều kiện để ghép nếu có chỉ định, tìm nguồn phổi hiến tặng phù hợp, có kế hoạch chăm sóc sau ghép cho bệnh nhân trong trường hợp có thực hiện ghép phổi.

 

 

bac-si-xem-xet-tinh-hinh

Ảnh: Bác Sĩ Xem Xét Tình Hình Bệnh Nhân Covid 19

 

*Truyền Thông Quốc Tế đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc cứu chữa Bệnh nhân Phi Công Người Anh*

 

Chiều 27/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã dẫn lại nội dung bức thư của Tổng lãnh sự Anh tại TP. Hồ Chí Minh Ian Gibbons gửi cho Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm mến Việt Nam đã nỗ lực chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho các công dân Anh trong khu cách ly và tại các bệnh viện trong 12 tuần qua.

 

Bức thư có đoạn: “Ngay cả trong tình huống dịch bệnh đe dọa sức khỏe cộng đồng, các cơ quan chính quyền vẫn hỗ trợ Lãnh sự quán Anh cùng các cơ quan ngoại giao khác rất chuyên nghiệp và tận tụy… Chúng tôi rất cảm ơn các bác sĩ, y tá và các cán bộ hỗ trợ làm việc tại Bệnh viện Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ đã chăm sóc cho các công dân Anh nhiễm Covid-19 trong thời gian qua”.

 

Tổng Lãnh sự Anh đặc biệt cảm ơn Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, đã dành mọi điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19 số 91.

 

“Các bác sĩ và điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức để cứu sống anh Stephen Cameron (bệnh nhân số 91). Chúng tôi vẫn thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế và bệnh viện trong quá trình anh Stephen Cameron được điều trị. Cập nhật thông tin liên tục cho gia đình và bạn bè của anh. Nói một cách chân thành là chúng tôi không thể đòi hỏi hơn bất kỳ điều gì. Cảm ơn tất cả các bác sĩ, chuyên gia, điều dưỡng, đã tham gia điều trị cho ca này…”, bức thư nhấn mạnh.

 

Hãng tin Reuters (Anh) ngày 14/5 cũng có bài viết về quyết tâm cứu sống phi công người Anh mắc Covid-19 của Việt Nam. Reuters nhận định, “trường hợp bệnh nhân phi công người Anh đã thu hút sự quan tâm của cả nước, nơi Chính phủ đang giành được sự ủng hộ vì chiến dịch ứng phó với dịch bệnh”.

 

Tờ Financial Times ngày 23/5 đưa tin, sau nhiều ngày được tích cực cứu chữa, bệnh nhân người Anh vẫn trong tình trạng xấu khi đang phải phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống ECMO và nhiễm trùng phổi chưa được khống chế. Đã có ít nhất 60 người, bao gồm cả các bác sĩ, y tá, phóng viên, cựu chiến binh… tình nguyện hiến phổi cho bệnh nhân người Anh.

 

“Việc cứu chữa cho bệnh nhân người Anh đã trở thành ưu tiên của ngành y tế và Chính phủ Việt Nam - vốn đang được dư luận trong nước và quốc tế ủng hộ về những thành công nổi bật trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua”, tờ Financial Times nhận định.

 

phi-cong-nguoi-anh

Ảnh: Các Bác Sĩ Tiếp Tục Chữa Trị Cho Bệnh Nhân Covid
 

>>> Tìm hiểu thêm về Virus Corona tại đây: Corona là gì ? 

 

*Việt Nam sẽ tiếp tục cứu chữa bệnh nhân Covid 19 số 91 cho đến khi bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh*

 

Trả lời hãng thông tấn Reuters đến từ Anh, về việc Chính Phủ Việt Nam có tinh thần tích cực,  cảm thấy  lạc quan về khả năng chữa khỏi cho bệnh nhân người Anh hay không, Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Nguyễn Thị Thu Hằng thông tin với tinh thần nhân đạo, trong thời gian vừa qua, Việt Nam đã tập trung, nỗ lực điều trị các bệnh nhân nước ngoài, đa số trong số họ đã được điều trị khỏi bệnh và nhiều người đã trở về nước.

 

“Riêng đối với trường hợp bệnh nhân phi công người Anh, do có bệnh lý nền nên có những chuyển biến xấu. Tuy nhiên chúng tôi tin tưởng rằng với nỗ lực cao nhất, các cơ quan y tế Việt Nam, các chuyên gia và bác sỹ giỏi nhất của Việt Nam sẽ tập trung điều trị và cứu chữa cho bệnh nhân người Anh này. Chúng tôi mong muốn bệnh nhân người Anh có thể sớm hồi phục được sức khỏe và trở lại cuộc sống bình thường”, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

 

Việt Nam đã chữa trị đến nay đã thành công 316/332 ca mắc bệnh Covid 19 tại Việt Nam, trong đó chữa khỏi nhiều ca từ nặng đến nguy kịch, chứng tỏ nền y học Việt Nam cũng phát triển và trong những năm gần đây, đặc biệt là trong dịch Covid 19 gần đây, dường như cả thế giới đã và đang chú ý vào Việt Nam khi trong 332 ca mắc Covid 19 thì không có ca nào tử vong cả.

 

Nguồn: baoquocte.vn, tuoitre.vn

Tien Tran tổng hợp

 
  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Đ/c Kho : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa Chỉ Văn Phòng  : 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo) : 0902 810 638

            QR zalo xenangtudong

    Tel          : (028) 6257 0030

    Fax         : (028) 6257 0031

    MST       : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Người Đại Diện : Mr. Vinh

    Email     : sales6.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangtudong.com

        Đã thông báo bộ công thương gov

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:5

    Tổng truy cập:3162932

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll