Hotline: 0902 810 638
Email: sales6.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc

Các Loại CÂY TRỒNG TRONG NHÀ theo PHONG THỦY

1. Cây lưỡi hổ

Trong điều kiện ánh sáng thấp, cây Lưỡi Hổ phát triển rất mạnh nên đây được xem là ứng cử viên sáng giá để trồng trong nhà. Việc chăm sóc cây vô cùng đơn giản. Mỗi tuần chỉ tưới cho Lưỡi Hổ 2 lần là được. Cây lưỡi hổ là một trong những cây nên trồng trong nhà.

Ngoài ra, cây này còn được nhiều người chọn cây trồng trong nhà vì nó có tác dụng lọc bỏ nhiều chất độc hại trong không khí như: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

Ý nghĩa cây lưỡi hổ trong phong thủy là hình ảnh của những chiếc lá đơn, cứng mọc thẳng mà Lưỡi Hổ là loại cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, chống lại điều xui rủi và mang đến may mắn cho gia chủ.

 

cay-luoi-ho

 

2. Cây phát tài – Cây thiết mộc lan

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa cây trồng trong nhà, cây phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn, trang trí cây cảnh phòng khách. Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà. Ngoài ra, chúng có thể đặt trong chậu nhỏ làm cây cảnh mini để trở thành cây cảnh để bàn rất tiện lợi. Đúng với cái tên cây phát tài phát lộc, người ta quan niệm rằng, đây là cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc.

 

cay-phat-tai-phat-loc

 

3. Cây Lan Ý

Những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của Lan Ý rất thích hợp để điểm xuyết 1 gốc phòng dùng làm cây cảnh trồng trong nhà. Có lẽ, chính những cánh hoa mềm mại của Lan Ý mà nó đã trở thành biểu trưng cho “niềm hạnh phúc của người phụ nữ”. Tức khi trồng cây này, hạnh phúc và tình yêu sẽ lan tỏa khắp căn nhà. Hơn thế nữa, theo NASA, Lan Ý đứng đầu trong danh sách những cây có khả năng giúp loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene. Cây Lan Ý là một trong những cây trồng trong nhà, dùng trang trí cây cảnh phòng khách hoặc cây cảnh mini để bàn làm việc đều được.

 

cay-lan-y

 

4. Cây kim tiền

Cây kim tiền được phân tích là cây trồng trong nhà có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh (tính dương) từ đó điều hòa và cân bằng âm dương. Chính vì lý do này mà kim tiền được đánh giá là loại cây phong thủy đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc. Ngoài ra, chậu cây kim tiền lớn cũng có thể làm cây xanh trồng trong nhà giúp làm trong lành không khí.

 

cay-kim-tien

 

5. Cây dây nhện – Cỏ lan chi

Một điều đặc biệt ở Cỏ Lan Chi đó chính là khả năng làm sạch không khí của nó. Người ta nghiên cứu thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có thể làm sạch không khí trong không gian lên đến 200m2. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.

Cỏ Lan Chi thích hợp cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Nhưng cần cho cây ra nắng 1 lần/tuần (tránh ánh nắng gắt ban trưa từ 11h – 14h30) là cây đã có thể sống khỏe.

Trong phong thủy, Lan Chi được xếp vào loại cây cảnh trồng trong nhà mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho con người.

 

cay-lan-chi

 

6. Cây phú quý

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý rất có ý nghĩa trong phong thủy được xem là những cây nên trồng trong nhà. Cây cảnh trồng trong nhà có khả năng đem đến tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe, cây may mắn, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách.

 

cay-phu-quy

 

7. Cây cọ cảnh

NASA cho biết đây là một trong những “bộ máy”  cây trồng trong nhà có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen có trong không khí khá tốt. Cọ lá tre có nhu cầu lớn về độ ẩm và nên được trồng ở nơi râm mát, thích hợp làm cây cảnh trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa điều hòa không khí.

Với tán lá to đẹp, sang trọng, Cọ Cảnh được tin rằng có khả năng sinh tiền tài và giữ của cho người trồng, cây phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc, là cây mang tài lộc vào nhà.

 

cay-co-canh

 

8. Cây Vạn Niên thanh

Cây vạn niên thanh là cây phong thủy có bộ lá to tròn, xanh mượt khi đem cây trồng trong nhà. Cây thường được trồng leo cọc hoặc trồng trong giỏ treo. Sắc xanh cây mang đến chính là liều thuốc hiệu quả cho đôi mắt từ đó đem lại tinh thần sảng khoái cho chủ nhân.

Trong phong thủy, khi trồng vạn niên thanh trong nhà gia chủ sẽ liên tiếp nhận được nhiều niềm vui, tài lộc. Không chỉ có vậy, cây vạn niên thanh còn có khả năng kích hoạt sao tứ lục về thi cử và hóa giải sát khí rất tốt. Vạn niên thanh rất đẹp, rất dễ trang trí, bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào mình thích. Có thể làm cây cảnh mini, cây cảnh để bàn, cây may mắn phòng khách,…

 

van-nien-thanh

 

9. Cây trầu bà

Trầu Bà – một cái tên rất phổ biến trong top những loại cây cảnh nên trồng trong nhà. Nhưng ít ai biết được rằng Trầu Bà chẳng những giúp lọc không khí mà nó còn hấp thụ cả các chất phóng xạ từ máy tính, TV, máy in,…

Với không gian nhỏ hẹp, Trầu Bà sẽ là lựa chọn thích hợp. Bạn chỉ việc để các nhánh của nó rủ xuống nhẹ nhàng từ nóc tủ hay trên bàn làm việc sẽ tạo ra 1 khung cảnh mềm mại. Thế nhưng trong phong thủy, ý nghĩa mà nó mang lại không hề “mềm mại” đến thế. Ngược lại, Trầu Bà là biểu trưng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp như chính cái cách mà các nhánh của nó vươn dài không ngừng nghỉ, cây mang tài lộc vào nhà phù hợp làm cây cảnh trồng trong nhà.

 

cay-trau-ba

 

10. Cây ngọc bích – Cây trồng trong nhà mang lại sức khỏe, may mắn

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoàng kim ngọc diệp hay cây lá ngọc cành vàng. Cây có nhiều tên gọi mỹ miều như vậy bởi những chiếc lá có màu xanh ngọc bích, hình tròn xoe như đồng xu, rìa lá vàng, mọng nước mang ý nghĩa phong thủy rất lớn, là cây trồng trong nhà.

Cành lá cây ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc. Khi hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Theo ngũ hành, lá ngọc cành vàng thuộc hành kim rất phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc. Cây ngọc bích là cây cảnh trồng trong nhà có tác dụng chiêu tài nên rất phù hợp khi trưng ở chỗ máy đếm tiền hoặc quầy thu ngân, trước cửa hàng, lối ra vào để kích hoạt năng lượng tài lộc.

 

cay-ngoc-bich

 

Lá cây ngọc bích xanh mướt quanh năm còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự trường tồn, tuổi trẻ vĩnh hằng. Có cây xanh trồng trong nhà đem lại sự thoải mái cho ngườ trồng.

11. Cây hồng môn

Một chút đỏ của những cánh hoa Hồng Môn sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn, đậm chất cây phong thủy. Đặc biệt, thời gian gần đây Hồng Môn rất được chuộng trồng thủy canh. Một chút đỏ của hoa, một chút vàng của nhụy, một chút xanh của lá và một chút trong veo của làn nước trong chậu thủy canh giúp Hồng Môn trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Cây có khả năng hấp thụ hiệu quả nhiều chất độc như xylen, toluene trong không khí và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại phù hợp với mọi nhà để làm cây trồng trong nhà.

 

cay-hong-mon

 

Có lẽ chính màu đỏ bắt mắt của Hồng Môn mà trong phong thủy, loài cây này chẳng những tượng trưng cho tình yêu mà nó còn giúp mang đến may mắn cho chủ nhân của nó.

12. Cây kim ngân trồng trong nhà

“Kim ngân” là cây phong thủy có ý nghĩa là tiền vàng được ưa chuộng làm cây trồng trong nhà để  giúp gia chủ thu hút tài lộc. Cây vừa có tác dụng trang trí hiệu quả vừa là vật phong thủy, đem lại may mắn, giàu có, tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Cây Kim ngân có nhiều hình dáng, kích thước bởi thân mềm dễ uốn, dễ tạo hình. Chính vì lý do này nên cây có thể trưng bày ở nhiều không gian khác nhau từ bàn làm việc đến đại sảnh lớn. Gỗ kim ngân vừa đẹp vừa thơm, mịn nên được dùng để in tiền tại Mỹ và Anh nên kim ngân còn có tên tiếng Anh là Money tree. Thật thú vị phải không nào!

 

cay-kim-ngan

 

13. Cây Nha đam

Nếu bạn cần một “chiếc máy” báo hiệu mức độ ô nhiễm của không khí thì Nha Đam là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nha Đam có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Chẳng những báo hiệu, Nha Đam còn có tác dụng tốt trong việc lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại như fomandehit, benzene,…

Với những ai muốn có 1 tinh thần vững chắc, minh mẫn trong công việc thì nên trồng một cây Nha Đam trên bàn làm việc của mình. Nha đam rất dễ trồng, không cần chăm sóc kĩ thì nó vẫn sống tốt, nên rất phù hợp làm cây trồng trong nhà để trên bàn làm việc.

 

cay-nha-dam

 

14. Cây phật dụ

Cây phất dụ có ý nghĩa phong thủy lớn dùng làm cây cảnh trồng trong nhà. Cây được bán theo từng cành. Khi mua với số lượng cành khác nhau gia chủ sẽ nhận về những ý nghĩa khac nhau. Ví như mong muốn tình duyên toàn vẹn người ta trồng 2 cành, hạnh phúc 3 cành, sức khỏe 5 cành, 8 cành là tài lộc, thời vận 9 cành.
Phất dụ còn được tạo hình rất đẹp mắt từ bình hoa, chiếc thuyền, tiểu cảnh… nên bạn rất dễ trưng ở bất kỳ không gian nào từ chật hẹp đến rộng rãi.

 

cay-phat-du

 

15. Cây ngọc ngân

Ngọc ngân là loài cây gì? Ngoài tên gọi ngọc ngân ra thì nó còn có tên gọi khác là Valentine. Trong tình cảm loài cây này chính là đại diện cho tình yêu. Và đây sẽ là món quà tuyệt vời mà các cặp đôi dành tặng cho nhau để tiện làm cây trồng trong nhà. Còn nếu đặt tại phòng làm việc, phòng khách thì ngọc ngân lại là loài cây mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ khi trồng cây trong nhà.

 

cay-ngoc-ngan

 

16. Cây phát lộc hoa – Cây dứa cảnh

Là loài cây khá mới nhưng trong thời gian gần đây thì cây phát lộc hoa cũng là một trong những loài cây phong thủy được khá nhiều người ưa chuộng để làm cây cảnh trồng trong nhà. Bởi loài cây này cho màu sắc đẹp, giúp không gian phòng khách trở nên tươi mới và hơn hết là chúng còn mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ nữa.

Cây phát lộc hoa là loại cây phong thủy trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưu chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn đẹp về ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

 

cay-dua-canh


17. Cây thường xuân

Cây được làm cây cảnh trồng trong nhà mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa âm khí, vượng dương khí mang lại bình an và may mắn cho gia chủ.

Cây Thường Xuân hay còn có tên gọi khác như Trường Xuân, cảnh dây Nguyệt Quế, dây Thường Xuân, dây lá Nho hay cây Vạn Niên…Từ trước tới giờ cây luôn được mọi người ưa thích vì được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Thường Xuân có thể hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc. Cây Thường Xuân là cây phong thủy mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây mọc dạng rủ, lại thích hợp điều kiện cây trồng trong nhà vì thế cây rất phù hợp để trang trí trong phòng, quán cà phê, quán hát, phòng nghỉ, phòng họp, nhà hàng, khách sạn…

 

cay-thuong-xuan

 

18. Sen đá chuỗi ngọc bi rủ

Còn có một số tên gọi khác như sen mắt nai, sen giọt nước hay sen hạt đậu, cây sen đá chuỗi ngọc có tên khoa học là Curio Rowleyanu, thuộc học Asteraceae, bộ Senecioneae và giống Curio dùng làm cây trồng trong nhà.

Sen đá chuỗi ngọc bi có các chuỗi hạt tròn đầy, mọng nước nhìn rất thích mắt. Nó có thể là dạng bò sát mặt đất hoặc dạng thành từng chùm rủ xuống. Vậy nên sen đá chuỗi ngọc bi thích hợp trồng trong chậu treo và đặt ở các vị trí như hành lang, cửa sổ, sân vườn, cây cảnh trồng trong nhà,…

Với cây cảnh mini thì Sen đá chuỗi ngọc bi rủ mang đến sự đầy đủ, sung túc do lúc nào cũng căng tròn mũm mĩm.

 

sen-da-chuoi-ngoc-bi

 

19. Hoa trạng nguyên

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường công danh của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây trạng nguyên ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của mọi người trong gia đình. Cây trồng trong nhà có tác dụng phong thủy mang đến thành công, đỗ đạt.

 

cay-trang-nguyen

 

20. Cây tóc thần vệ nữ

Cây có kiểu dáng cây bụi đẹp, trồng cây cảnh trong nhà để hấp thu các chất khí độc hại, thích hợp bài trí trong phòng ngủ có diện tích nhỏ.Cây tóc thần vệ nữ có thân rễ mọc bò dài, phủ nhiều vẩy rất mỏng. 

Lá mọc cách xa nhau trên thân rễ, cuống lá mảnh, dài 20 - 30cm, màu đen nhánh, bóng, nhẵn, Lá nhỏ có hình tam giác thuôn có ba bốn rãnh nhỏ phía cuối lá tạo hình rất đẹp, dài lại chia lông chim. Toàn bộ lá màu xanh bóng mềm, nổi rõ trên cuống màu đen cứng phù hợp để làm cây cảnh trồng trong nhà.

 

cay-toc-than-ve-nu

 

21. Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử được biết đến là loài cây mang lại nhiều may mắn đặc biệt với những người mạng hỏa hay mạng mộc. Tuy nhiên cây cũng không xung khắc với các mạng khác nên đem may mắn đến với bất cứ ai sở hữu chúng.

Cây mang vẻ sang trọng quý phái của một hoàng tử lịch lãm đầy lãng tử khi trưng bày cây trồng trong nhà. Cây rất dễ trồng có thể sống trong nước hay đất vì thế có nhiều ứng dụng hơn trong việc trang trí nội thất. Ý nghĩa trong phong thủy cây bạch mã hoàng tử mang may mắn cho người thân và sự thăng tiến cho gia chủ.

 

cay-bach-ma-hoang-tu

 

Theo ý nghĩa tên gọi bạch mã có nghĩa là tiến nhanh thể hiện sự thăng tiến nhanh thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống. Thoạt nhìn loại cây này toát lên tố chất rất nam nhi, thẳng thắn và trong sạch nên phù hợp làm quà tặng cho nam giới mang lại cho người được tặng sự thư thái và quyết đoán trong công việc.

22. Cây đại phú gia

Cây đại phú gia được nhiều người ưa chuộng trồng làm cây cảnh trồng trong nhà, cây cảnh ngoại thất. Cây mang ý nghĩa như tên gọi của nó, đem lại tiền tài, sức khỏe, phú quý cho gia chủ. Tuy nhiên, trong phong thủy, để cây có thể phát huy hết tác dụng của mình thì cần đặt chậu trồng đúng nơi, đúng hướng.

 

cay-dai-phu-gia

 

Trong phong thủy, vị trí hay hướng của bất kỳ vật gì, thứ gì cũng đều rất quan trọng. Có nhiều hướng “tử” (chết) cấm kỵ mà người ta khuyên rằng không nên đặt. Ví dụ như quan niệm vật sống, người sống không được đặt nơi hướng Tây hoặc quay về hướng Tây. Cây xanh cũng vậy, cần đặt đúng hướng thì mới phát huy hết tác dụng, ý nghĩa. Khi cây trồng trong nhà dân gian khuyên rằng mọi cây đều nên đặt hướng Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc) sẽ giúp cây mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Đồng thời, mọi người đều biết đây là hướng đón nắng, thuận lợi để cây sinh trưởng và phát triển. Cây đại phú gia tuy có thể chịu bóng nhưng nếu được đặt ở nơi có ánh nắng mặt trời thì cây sẽ xanh tốt hơn rất nhiều.

 

Công ty xe nâng Havico chuyên nhập khẩu và cung cấp thiết bị nâng hạ đảm bảo chất lượng, giá rẻ : http://xenangtudong.com/

  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Đ/c Kho : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa Chỉ Văn Phòng  : 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo) : 0902 810 638

            QR zalo xenangtudong

    Tel          : (028) 6257 0030

    Fax         : (028) 6257 0031

    MST       : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Người Đại Diện : Mr. Vinh

    Email     : sales6.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangtudong.com

        Đã thông báo bộ công thương gov

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:31

    Tổng truy cập:3149036

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll