Hotline: 0902 810 638
Email: sales6.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc

Chiêm ngưỡng Top 10 loại hoa Lan đẹp nhất Việt Nam 2020

Các loại hoa phong lan đẹp mang trong mình một điều bí ẩn, sức hút hấp dẫn làm mê mẫn người chơi. Bởi mang trong mình hình ảnh đẹp và độc đáo nên hoa lan được xem như nữ hoàng các loài hoa.

 

cac-loai-hoa-lan-dep-nhat-viet-nam

 

Hoa lan là một trong những sản vật của tạo hóa, là tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hoa phong lan có vẻ đẹp, sức hấp dẫn người chơi đến kỳ lạ. Có thể nói hoa lan hội tụ tất cả các đặc điểm quý của các loài hoa đẹp như màu sắc đẹp, phong phú, cấu tạo hoa đa dạng, tinh tế, hoa có độ bền lâu và đặc biệt hấp dẫn người chơi bởi hương thơm quyến rũ.

 

cac-loai-hoa-lan-dep-nhat

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa phong lan, tâm hồn con người như được giao hòa cùng thiên nhiên. Các bậc cao niên thời xưa cho rằng: hoa phong lan mang tất cả các tính cách thanh cao của người quân tử, đó là: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín.

 

cac-loai-hoa-lan-dep-nhat-de-chao-don-tet-nguyen-dan

 

Tại sao hoa lan lại hội tụ tất cả các đặc điểm quý của các loài hoa khác và được coi như nữ hoàng của các loài hoa?

 

Câu trả lời nằm ở cấu tạo đặc biệt của hoa phong lan. Hoa lan có 3 cánh đài, 3 cánh tràng, 1 trong 3 cánh tràng biến dạng thành hình lưỡi có 3 thùy gọi là cánh môi, 3 cánh đài giống với 2 cánh tràng còn lại tạo thành bông hoa có 5 cánh và một cánh môi.  Nhờ đặc điểm cánh hoa ấn tượng đã tạo nên một loài hoa lan đẹp, quyến rũ.

 

cac-loai-hoa-phong-lan-dep-pho-bien-nhat

 

Đầu trục hoa là nhị đực chứa 2 hạt phấn được bao phủ bởi nắp bao phấn rất chặt chẽ. Dưới nhị đực là nhụy có hình lõm và có nhiều chất nhày khi hoa nở để sẵn sàng kết dính và tiếp nhận hạt phấn.

 

hinh-anh-cac-loai-hoa-lan-dep

 

Do đặc điểm của hầu hết các loài lan là khả năng tự thụ phấn kém (nguyên nhân là do nắp bao phấn đóng rất chắc và hạt phấn không tiếp cận được với nhụy hoa) nên không thể xảy ra quá trình thụ phấn mà phải nhờ đến các loài côn trùng lớn như ong, bướm…đến thụ phấn cho hoa. Chính bởi sự giao phấn ngẫu nhiên này đã tạo cho hoa phong lan nhiều đặc tính quý giá: hoa có nhiều hình dáng đẹp, cấu tạo hoa phong phú, màu sắc hấp dẫn và hương thơm ngọt ngào quyến rũ.

 

hinh-anh-hoa-lan-dep

 

Hãy chiêm ngưỡng hình ảnh 10 loại hoa lan đẹp nhất tại Việt Nam! Và học hỏi cách trồng, cách chăm sóc phong lan để cây ra hoa đẹp nhé!

 

1. Lan Thảo Kèn

Nói đến các loại hoa phong lan đẹp thì không thể không nhắc đến Lan Thảo Kèn. Bởi Lan Thảo Kèn là một trong những loài lan quý hiếm nhất năm 2020 tại Việt Nam nhờ vẻ đẹp rực rỡ.

Có tên khoa học là Dendrobium Lituiflorum, thân cây khá lớn so với các loại lan đẹp khác, thường rủ xuống khi cây dần trưởng thành. Độ dài trung bình của thân cây rơi vào 50-80 cm.

 

lan-thao-ken-dep

Hình ảnh hoa lan đẹp của Lan Thảo Kèn

 

Loài lan rừng quý hiếm này nở hoa vào cuối mùa đông hàng năm, nở theo chùm khá lớn, rất thơm và lâu tàn. Kích thước của mỗi bông khoảng 6-7 cm, một chùm nhỏ có 2-3 bông.

Là một trong các loại lan rừng đẹp dễ trồng hiện nay nhưng còn tùy vào thời tiết mỗi nơi. Có thông tin cho rằng mỗi cây hoa Thảo Kèn có giá từ 2 – 3 triệu đồng. Chính vì sự đắt đỏ và quý hiếm của loài hoa phong lan rừng này mà người ta đã có ý định nuôi cấy đại trà để giảm thiểu mật độ săn lùng.

 

lan-thao-ken-dep-quy

 

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa phong lan Thảo Kèn (Hoàng Thảo Kèn):

 

- Tưới nước: Căn cứ vào từng loại giá thể và tình hình thời tiết mà có chế độ tưới nước cho phù hơp. Thông thường thì không nên để gốc lan chịu ẩm quá 6 - 8 tiếng trong một ngày (trừ mùa mưa, nước mưa tuy rất tốt nhưng nếu mưa nhiều thì phải phun thuốc phòng chống bệnh thối nhũn nhiều hơn).

 

- Bón phân: Mùa tăng trưởng phát triển của lan là sau mùa hoa, chồi non bắt đầu mọc từ gốc lên, lúc này dùng phân bón NPK 30-10-10 hoặc dùng phân cân đối có NPK 20-20-20 hàng tuần, pha loãng hơn liều lượng trên trai để phun, thỉnh thoảng cũng bổ sung thêm B1.

 

lan-thao-ken-quy-hiem

 

- Bệnh: Vào mùa hè thì loài lan đẹp này hay bị nhiễm một số bệnh như thắt gốc, thối nón, đốm lá, vàng lá, thối nhũn do mùa này thời tiết o bức, mưa nắng thất thường. Trời vừa mưa to lan vừa bị ướt sũng mà lại nắng gắt luôn thì lan không thể thích nghi kịp thời nên phải để lan ra chỗ thoáng gió, gió lùa mạnh, và tránh ánh nắng. Ở thời kỳ này nên phun thuốc chống thối 2 – 3 lần/tháng bằng thuốc trừ nấm như ridomil.

 

>>>Xem thêm: Các loại gỗ trồng lan tốt nhất và đậm nét nghệ thuật nhất hiện nay.

 

2. Lan rừng Giả Hạc

Nằm trong các loại lan đẹp phổ biến nhất ở Việt Nam với đặc trưng là thân hồng, hoa sai và rất thơm nên được rất nhiều người chơi ưa thích. Giả hạc cũng là loại lan rừng đẹp cho ra nhiều loại mặt bông nhất tuy nhiên chủ đạo vẫn là màu trắng tím trong đó nổi tiếng và có giá trị cao nhất là 5 cánh trắng, 5 cánh tím, mũi trắng, mắt xước, lưỡi bệt, cánh bay, cánh cụp, lưỡi trề…

 

lan-rung-gia-hac

Hình ảnh hoa lan rừng Giả Hạc đẹp nhất tại Việt Nam

 

Hoa lan Giả Hạc không chỉ rất đẹp, nó còn là một loại lan rất dễ sống chỉ cần cung cấp cho nó nơi bám trụ mà không cần bón phân cây vẫn sống tốt, rất phù hợp với những người mới tập tành chơi lan.

 

lan-rung-gia-hac-dep

 

Cách trồng hoa phong lan Giả Hạc:

 

- Thời điểm trồng: Lan giả hành thích hợp nhất khi được trồng vào mùa ngủ của giả hành. Đây là lúc giả hành tơ trụi hết lá cho tới khi sắp nảy mầm ở gốc. Cần chọn thời điểm trồng điểm trồng lan đúng để cây ra hoa đẹp vào đúng mùa.

 

- Chậu đất nung: Nếu như chất trồng chính là than thì sẽ khá kém. Tuy nhiên, bạn nên phối trộn với những loại chất trồng như vỏ thông vụn sẽ tốt hơn lũa và cây sẽ mập mạp và phát triển dài hơn.

 

lan-rung-gia-hac-dep-quy-hiem

 

- Phòng trừ sâu bệnh: Lan giả hạc là loại hoa phong lan đẹp và khỏe mạnh tuy nhiên vẫn gặp một số loại sâu bệnh cắn phá như các loại rầy, rệp non và bọ trĩ. Chính vì thế cần phải chăm sóc thăm nom thường xuyên để phát hiện kịp thời mầm bệnh từ đó có cách điều trị cho kịp thời hơn.

 

Việc chơi lan và trồng lan là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự khó khăn cũng như tự hào. Chính vì thế mà không có công thức chung nào cố định cả. Lan giả hạc là một loại lan đẹp độc đáo với cách trồng không quá khó.

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe nâng cây cảnh giúp nhà vườn nâng hạ và di chuyển nhanh chóng các chậu hoa, chậu cảnh.

 

3. Lan Trầm Vàng

Thuộc danh sách các loại lan rừng quý hiếm năm 2020 ở Việt Nam, lan Trầm vàng có vẻ đẹp rực rỡ và quyến rũ người xem. Loại hoa lan rừng đẹp này có mùi thơm khá nồng nàn chứ không thoang thoảng như các loài hoa khác.

 

hoa-lan-tram-vang

Hình ảnh hoa phong lan đẹp của Lan Trầm Vàng

 

Lan Trầm vàng thường trồng trong chậu nhỏ chứ không gán vào thân gỗ. Khi trưởng thành cây có kích thước khá nhỏ, lá to, dẹt và dài. Hoa nở vào tháng 3 – 5 hàng năm. Bông hoa có độ lớn trung bình, màu vàng rực, hơi bóng nhẹ ở phía trong cánh hoa và có màu nâu nổi bật ở nhụy hoa.

 

Các loại hoa lan đẹp và quý như Trầm vàng cần sự chăm sóc đặc biệt. Không nên tưới nước quá nhiều vì đất trồng lan là đất ẩm, chỉ nên tưới 1 tuần 2 lần dưới dạng phun sương. Tuy chăm sóc khó khăn nhưng khi nhìn thấy bông hoa đầu tiên nở bạn sẽ hiểu tại sao lại có những người yêu hoa đến vậy.

 

hoa-lan-tram-vang-dep

 

Những lưu ý khi trồng hoa phong lan Trầm Vàng:

 

- Tại nơi trồng, nên đảm bảo nhiệt độ, ánh sáng phù hợp. Tốt nhất tránh để chậu lan tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời khiến cây cháy lá và chậm lớn. Nên đặt chậu ở nơi có độ ẩm 70 - 90 % và nhiệt độ 18-25 độ để cây phát triển tốt. Đến khi lan trầm ra hoa, nhiệt độ cần giữ ở mức 13–15 độ và duy trì trong khoảng 4-6 tuần.

 

hoa-lan-tram-vang-dep-nhat

 

- Về phân bón, bạn nên bón mỗi tuần một lần hàm lượng phân bón NPK theo tỉ lệ 30-10–10 hay 20–20–20 đầy đủ cho cây. Nếu cây có dấu hiệu úa vàng, chuẩn bị rụng lá thì chuyển sang tỉ lệ 10–30–20 để kích thích cây ra nụ. 

Bởi lan trầm vàng không chỉ đẹp mà còn có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu; còn gì thích bằng khi mỗi sớm mai thức dậy, bạn lại được nhìn thấy những chậu lan trầm vàng do chính tay mình trồng và chăm sóc mỗi ngày trổ ra những bông hoa rực rỡ.

 

hoa-lan-tram-vang-quy

 

4. Hoa lan Nghinh Xuân

Hoa lan Nghinh Xuân còn có tên gọi khác là hoa lan Lai Châu hay Ngọc Điểm, là một trong những các hoa đẹp nhất, được ưa chuộng ở Việt Nam. Thông thường, trước tết khoảng 2 tháng nghinh xuân bắt đầu đâm nụ hoa.

 

Là một loại hoa phong lan rễ gió trồng không cần giá thể chỉ cần có nơi để cây bám là được. Đa phần có màu trắng và tím, tuy nhiên hàng ngoại nhập có thể có màu tím, vàng tạo nên một loại hoa lan đẹp, đậm nét đặc trưng… Nghinh xuân là loại hoa lan có mùi rất thơm dễ chịu đặc biệt thích hợp chưng những ngày Tết.

 

lan-nghinh-xuan

Hình ảnh hoa lan đẹp của Nghinh Xuân

 

Cách chăm sóc hoa phong lan Nghinh Xuân khi ra hoa:

 

Tháng 11 âm lịch: Chồi non của lan Ngọc Điểm 1 - 2 cm
- Giai đoạn này cần theo dõi sự phát triển của chồi hoa. Đồng thời, theo dõi bệnh, nấm, nhện, kiến….
- Thông thường Ngọc điểm nở hoa vào cuối mùa đông hay đầu mùa xuân và vào dịp Tết Nguyên Đán. Khi thấy lan ra nụ, hãy phun nước hoặc tăng thêm độ ẩm hoặc tưới sơ qua. Muốn lan nở sớm hơn hãy tăng thêm nhiệt độ hay là mang vào trong nhà để dưới ánh đèn, nhưng cần thoáng gió và độ ẩm.

 

lan-nghinh-xuan-dep

 

Nếu muốn lan chậm nở hãy mang vào chỗ rợp mát, vào phòng lạnh hoặc để nước đá ở gần, nhưng đừng cho vào gốc hay để rễ chạm vào.Tăng giảm nhiệt độ khá khó khăn với những người chơi lan tài tử, nhưng đối với nhà vườn có đủ hệ thống điều hòa nhiệt độ thì việc này chẳng có gì khó.

 

lan-nghinh-xuan-dep-nhat

 

5. Lan Tuyết Nhung

Đây là một trong các loại lan rừng đẹp nhất Việt Nam được nhiều dân chơi lan săn đón. Có 4 loại lan Tuyết Nhung, người ta chia tên các loại hoa lan ở Việt Nam này dựa theo hình thái và màu sắc của nó: Tuyết Nhung Giún (Dạ Vỹ), Tuyết Nhung Vàng (Hoàng Nhung), Tuyết Nhung Trơn (Phượng Vỹ) và Tuyết Nhung Việt – được tìm thấy tại Hà Giang.

 

lan-tuyet-nhung

Hình ảnh hoa phong lan Tuyết Nhung

 

Đa phần lan Tuyết Nhung có màu đỏ, chỉ riêng Tuyết Nhung Vàng là có màu sắc khác. Tùy theo mỗi loại mà chiều dài thân cây có thể lên đến 2 – 5 m. Cánh hoa nhỏ, dài, nở tung khắp phía. Người chơi lan thường trồng loại cây này ở nơi có bóng râm, thoáng mát và luôn để ý độ ẩm.

 

lan-tuyet-nhung-dep

 

Điều kiện để trồng cây lan Tuyết Nhung ra hoa:
 

- Chế độ ánh sáng: Đưa cây lan phượng vĩ ra ngoài để cây chịu hoàn toàn ánh sáng tự nhiên.
- Chế độ tưới nước: Cắt nước hoàn toàn trong mùa đông.
- Chế độ phân bón: Không bón phân trong mùa đông.
- Môi trường yêu cầu: Môi trường phải hanh, khô, nhiều gió, ánh sáng là 100% ánh sáng tự nhiên.

 

lan-tuyet-nhung-dep-nhat

 

6. Lan Cẩm Báo

Thuộc các loại lan đẹp nổi bật có bông rất dày cánh và rất lâu tàn, hoa cẩm báo có nền màu vàng và các đốm màu nâu nhìn như da báo nên có tên hoa lan là cẩm báo. Nó có bộ rễ rất gió khoẻ, vươn ra ngoài hút độ ẩm trong không khí để sống. Hoa phong lan Cẩm báo không cần giá thể, dễ trồng.

 

lan-cam-bao

Hình ảnh hoa lan đẹp của Cẩm Báo

 

Nhận diện lan cẩm báo bằng dấu hiệu như lá rất to bằng bàn tay và mọng nước, các rễ rất to không mọc trong chậu mà phun ra ngoài. Cẩm báo ra bông to và lâu tàn có thể đến 3 tuần mới tàn trong tự nhiên có một loài lan rất giống cẩm báo là lan râu mực.

 

lan-cam-bao-dep

 

Cách trồng lan cẩm báo đúng cách: Lan cẩm báo có bộ rễ khá dày và nhiều. Cây ưa ánh sáng dồi dào và môi trường thông thoáng khô ráo. Cây thích hợp nhất là được trồng trong những giá thể gỗ lũa được ghép thêm rễ dương xỉ và vỏ thông lớn dễ thoát nước, nhiệt độ nóng ấm, mùa hè tưới nuớc hàng ngày và bón phân hàng tuần.

 

Chăm sóc hoa phong lan cẩm báo: Lan cẩm báo thích hợp với điều kiện khí hậu khoảng từ 25-30 độ C. Các chậu lan này nên được trồng với độ ẩm cao tuy nhiên ẩm độ trong chậu cần được thoáng mát. Lan cẩm báo thuộc giống ưa sáng.

 

lan-cam-bao-dep-nhat

 

Trên thực tế môi trường giàu ánh sáng sẽ khiến cho lan nở hoa to và đẹp hơn. Cường độ ánh sáng nên ở mức 60% sáng là thích hợp nhất. Lan cẩm báo là một trong số những loại giống cây có nhu cầu về loại phân bón khá cao. Nên phòng ngừa sâu bệnh cho lan bằng cách định kì phun các loại thuốc ngừa nấm như , Benomyl nồng độ 1/400 khoảng nửa tháng 1 lần.

 

lan-cam-bao-dep-nhat-quy

 

7. Lan Kim Tuyến Sapa

Được liệt tên vào các loại hoa lan rừng quý hiếm và có vẻ đẹp ấn tượng, nằm trong sách đỏ Việt Nam, lan Kim Tuyến Sapa phân bổ ở các nơi như Sapa, Thừa Thiên – Huế tại Việt Nam. Các đối tượng săn bắt thường tìm và nhổ toàn cây khiến cho loài này dần lầm vào tình trạng tuyệt chủng.

 

hoa-lan-kim-tuyen-sapa

Hình ảnh hoa lan quý hiếm của Kim Tuyến Sapa

 

Lan Kim Tuyến Sapa có thân bò dài khoảng 12 – 20 cm, lá cây có màu đỏ nhạt cùng các gân nhỏ màu hồng. Cụm hoa nhỏ bao gồm các bông hoa hồng nhạt kết vào nhau. Có câu nói ngụ ý rằng chơi lan thì chơi lá rồi mới chơi hoa. Bởi vậy lan Kim Tuyến Sapa được săn đón nhờ vào hình thái lá rất đẹp.

 

Hoa thường nở vào tháng 10 – 12 hàng năm, ra chồi rồi hạt để tái sinh. Có thể tìm thấy hoa ở trong rừng sâu với độ cao 1500 – 1800 m. Khi chăm sóc lưu ý đến độ ẩm của cây vì lan là loài rất nhạy cảm, dễ sinh bệnh.

 

hoa-lan-kim-tuyen-sapa-dep

 

Cách chăm sóc hoa phong lan Kim Tuyến Sapa khỏi bệnh:

 

Đối với lan kim tuyến cách tốt nhất để phòng trừ sâu bệnh cho cây là phải đảm bảo độ ẩm cũng như các chất dinh dưỡng đầy đủ cho cây. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra hiện trạng của lan để phát dấu hiệu bệnh kịp thời, từ đó có cách phòng trị hiệu quả.Loại bỏ ngay những cây đã bị nhiễm bệnh để tránh lan sang các cá thể khác.

 

hoa-lan-kim-tuyen-sapa-dep-nhat

 

8. Lan Trúc Phật Bà

Là loại lan đẹp nở hoa về trước tết và có cái tên hoa lan khá đẹp. Khi phát triển lớn mọc thành cụm xoè ra hình bàn tay rất đẹp. hoa trúc phật bà thường có hai màu trắng và vàng. Đây cũng là một trong các loại hoa phong lan đẹp người chơi nên có ít nhất một cây trong bộ sưu tập của mình.

 

lan-truc-phat-ba

Hình ảnh đẹp của hoa lan Trúc Phật Bà

 

Về hình dáng thân lan có vùng bìu cũng như vùng thắt tạo thành hình giống như chuỗi phật trong phật giáo. Hoa trúc phật bà rất đẹp cánh hoa rất bay màu trắng tự nhiên dược bao bọc bởi viền màu tím, nhuỵ hoa rất tươi thể hiện sự trường tồn tạo nên tổng thể mặt hoa rất đẹp.

 

Khi trồng loài hoa lan đẹp này cần chú ý: giá thể trồng lan phật bà thường là vỏ thông trộn xơ dừa. Khi trồng nên để bộ rễ nằm trên giá thể vì nó không chịu được độ ẩm quá cao dễ gây bệnh trên cây.

 

lan-truc-phat-ba-dep

 

Cách trồng hoa phong lan Trúc Phật Bà:

 

- Sau khi đã có những cây lan Trúc Phật Bà ta tiến hành xử lý những cây khi mới mua về và bắt đầu ghép những cây lan Trúc Phật Bà vào gỗ hoặc chậu và đặt ở vị trí cố định.

- Tưới nước cho cây đủ ẩm và để cây ở khu vực có ánh nắng vừa phải để cây ra bộ rễ mới và phát triển.

- Ở khu vực miền bắc cây cần giữ độ ẩm tốt hơn và cần bổ sung lượng nước vừa phải, khi ở miền bắc khi có gió lạnh ta cần giảm lượng nước và cắt nước cho tới khi cây ra chồi mới, ta mới tiến hành chăm sóc tiếp.

 

lan-truc-phat-ba-dep-nhat

 

9. Lan Thanh Đạm

Đây là một cái tên trong các loại hoa phong lan đẹp nhất hiện nay, được dùng làm cây cảnh trong những gia đình yêu hoa, thiên nhiên. Cây được tìm thấy ở Lâm Đồng trên độ cao 1400 – 2150 mét nên rất khó để sở hữu được lại hoa này.

 

Hoa mọc thành từng bông nhỏ, màu trắng pha một chút xanh lá phần cuống hoa. Thân cây khá to nên được dùng làm cây cảnh khá nhiều. Tuy nhiên do tình trạng săn bắt cao nên dần trở nên ít đi và có nguy cơ bị tuyệt chủng như các giống lan rừng quý hiếm khác.

 

lan-thanh-dam

Hình ảnh đẹp của Lan Thanh Đạm quý hiếm

 

Có một lưu ý nhỏ với những người chơi lan lần đầu đó là lan rừng hiện nay thường được ghép và nuôi tại vườn nên không phải chậu hoa nào cũng giữ được vẻ đẹp nguyên thủy của chúng. Là một người chơi lan lâu năm nhất định phải hiểu lan rừng đẹp nhất khi nó được ở đúng nơi – rừng sâu.

 

lan-thanh-dam-dep

 

Cách trồng và chăm sóc hoa phong lan Thanh Đạm:

 

- Tưới nước:

Tại Việt Nam, suốt mùa mưa từ tháng 4-6 cây lan lúc nào cũng ướt đẫm và lại rất khô vào mùa đông. Theo quy luật chung, tưới nhiều khi cây non mọc và bớt tưới vào mùa thu khi cây đã ngưng tăng trưởng. Mùa đông chỉ tưới sơ qua hoặc phun nước vào buổi sáng.

 

Khi thấy củ bị nhăn nheo hay lá bị héo, đó là dấu hiệu của sự thiếu nước và thiếu độ ẩm. Trái lại nếu củ lúc nào cũng mập tròn sẽ không ra hoa.Đừng bao giờ để lan bị khô rễ vào mùa hè và mùa xuân bắt đầu tưới trở lai khi thấy mọc rễ mới hay ra mầm non.

 

lan-thanh-dam-dep-nhat

 

- Bón phân:

Bón phân 30-10-10 với dung lượng ¼-½ thìa cà phê cho 4 lít nước và đổi sang 10-30-20 khi bắt đầu mùa thu, hay có thể dùng phân 15-15-15 quanh năm với liều lượng như trên. Lan không ưa bị đọng muối trong chậu, cho nên mỗi tháng cần xả nước một lần cho sạch, tức là tưới như thường lệ và 1-2 giờ sau tưới thêm một lần nữa, rồi mới bón phân. Khi cây mọc mạnh bón mỗi tuần một lần, khi cây ngưng tăng trưởng bón mỗi tháng một lần.

 

10. Lan phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ

Nếu được trồng và chăm sóc tốt, cây lan phi điệp 5 cánh trắng có thể dài đến 1,6m thậm chí hơn 2m, thân to bằng ngón tay đeo nhẫn của người lớn. Trồng ở nơi có đủ ánh sáng, lá cây có ánh vàng mỡ gà óng ả, còn trồng trong bóng râm cây sẽ xanh hơn. Hoa phong lan phi điệp là một trong những các loại hoa lan đẹp nhất tại Việt Nam, được nhiều dân chơi lan săn lùng.

 

lan-phi-diep-5-canh-trang

Hình ảnh đẹp của lan Phi Điệp 5 cánh trắng

 

Đặc điểm nổi bật nhất của cây phi điệp 5 cánh trắng chính là mặt bông hoa. Theo đó, khuôn bông có vẻ đẹp hài hoà, cánh đỉnh cao, vươn thẳng, đầu cánh hơi cong, hai cánh vai ngang, xếp đều nhau. Bên trong, môi hoa có hình tim, có nhung tuyết ở bờ môi và hai mắt nổi rõ màu tím.

 

Khác với các loại phi điệp thông thường các cánh hoa có màu tím, năm cánh của loại phi điệp này có màu trắng, trong như ngọc. Đặc biệt, sau khi nở từ 3 – 5 tiếng, hoa lan toả mùi hương rất quyến rũ, dễ chịu, thoang thoảng nhưng bay xa và có thể lôi kéo lòng người…

 

lan-phi-diep-5-canh-trang-dep

 

Cách chăm sóc hoa phong lan phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ:

 

- Cách tưới nước:

Vào mùa hè, lan phát triển manh cho nên tưới 2 đến 4 lần/ tuần. Vào mùa thu, bạn quan sát thấy cây tăng trưởng chậm thì tưới nước ít lại, giảm mức độ tưới xuống 1 lần/tuần để cây không thiếu nước và teo lại. 
Mùa đông là thời gian lan chuẩn bị để ra hoa, hãy ngưng hẳn việc tưới nước. Nếu ẩm độ quá thấp nên phun sương mỗi tháng 1-2 lần.

 

lan-phi-diep-5-canh-trang-dep-nhat

 

- Ánh sáng:
Lan phi điệp cần nhiều ánh sáng gần như có thể để ở ngoài trời, nhưng cần phải có lưới che phòng khi lá non bị cháy nắng. Khi thấy cây quặt quẹo, đó là dấu hiệu thiếu nắng. Hãy đưa cây ra chỗ có nhiều nắng hơn. Nhất là vào mùa đông, nếu thiếu nắng cây khó lòng ra hoa.

 

- Nhiệt độ:
Lan cần nuôi trong nhiệt độ từ 40-80°F hay 8-25°C. Tuy nhiên, lan có thể chịu nóng tới 100°F hay 38°C và có thể chịu lạnh tới 38°F hay 3.3°C. Ngoài ra nếu vào mùa đông không lạnh dưới 50°F hay 15.6°C trong vòng 4-6 tuần lan sẽ khó lòng ra nụ.

 

hoa-lan-phi-diep-5-canh-trang-dep-nhat

 

- Đổ ẩm:
Lan phi điệp mọc mạnh nếu ẩm độ cần phải từ 60-70%. Nếu quá thấp cây non sẽ không lớn được và bị teo đi.

- Độ thoáng gió:
Cây cũng không mọc mạnh nếu không thoáng gió và trong thời kỳ lan ra nụ nếu không thoáng gió nụ sẽ ít đi.

 

>>> Xem thêm: Các loại lan rừng quý hiếm nhất thế giới

 

Nguồn: Sưu tầm 

  • Logo-KING

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO

    Đ/c Kho : 371/5 Quốc Lộ 1A, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

    Địa Chỉ Văn Phòng  : 1/27 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline (Zalo) : 0902 810 638

            QR zalo xenangtudong

    Tel          : (028) 6257 0030

    Fax         : (028) 6257 0031

    MST       : 0313506852 Cấp ngày 26/10/2015 tại Sở kế hoạch đầu tư - Phòng đăng kí kinh doanh TP. Hồ Chí Minh

    Người Đại Diện : Mr. Vinh

    Email     : sales6.xenanghavico@gmail.com

    Website : http://xenangtudong.com

        Đã thông báo bộ công thương gov

  • Dịch vụ

    Tư vấn

    Dịch vụ

    Bảo hành

  • Hỗ trợ khách hàng

    Chính sách

    Chăm sóc khách hàng

    Liên hệ

  • Thống kê truy cập

    Đang online:8

    Tổng truy cập:3159571

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll